Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2009

Ấn tượng Tequila

Tặng anh V.Dũng

Lần trước, đã được anh Dũng tặng một bài về Tequila Sunrise. Hôm nay tự mình trải nghiệm về Tequila Pop.

Tối hôm nay, nhân dịp vợ con sang chơi với bà ngoại, tôi tranh thủ lang thang một mình ngoài quán xá. Khi mới đến, không hiểu sao lại nhớ đến bài blog của anh Dũng viết về cốc Tequila Sunrise của mình nên khi nhận được Menu từ tay em tiếp viên, tôi vừa lật vừa hỏi:
- Nhà mình có Tequila không em?
- Có anh ạ.
- Ở chỗ nào nhỉ? (Lật mấy trang Menu mà không thấy).
- (Em tiếp viên lật tiếp mấy trang) Nhà em có nhưng chắc là trong Menu không có.
- Thế à?
- À đây rồi.
Tôi nhìn 1 lượt, không có Tequila Sunrise rồi. Đọc ngay dòng đầu tiên:
- Cho anh Tequila Pop đi.
- Vâng ạ.
5 phút sau:
- Đồ uống của anh đây ạ.
Tôi chần trừ, hết nhìn em rồi lại nhìn "đồ uống": 1/3 cốc rượu, 6 miếng chanh tươi (Gần đủ 1 quả cắt làn 4 miếng như ngoài quán phở, nhưng đây là cắt làm 8), khoảng 1 thìa cà phê đầy muối trắng. Chưa biết nói gì thì em nhân viên đã quay vào. Ngồi nhìn chăm chăm vào đồ uống, không biết làm gì. Cho cốc lên ngửi, đúng là rượu rồi (hình như là rượu Vodka). Lấy tay chầm vào nhúm bột trắng trắng cho lên nếm, đúng là muối rồi, nó mặn mặn, không phải là đường trắng rồi. Ngồi đăm chiêu nhìn sản phẩm mất 10 phút mà không biết làm gì, chắc là bỏ muối vào rượu, vắt chanh là uống thôi. Lúc đó, thấy thấp thoáng bóng em nhân viên lúc nãy;
- Em ơi, anh xin lỗi vì anh không biết cách pha chế, chỉ biết uống thôi, nhờ nhà hàng pha giúp anh.
- Vâng ạ, để em bảo trong kia pha giúp anh. (Sao em ý cười duyên thế nhỉ?)
Lúc đó tôi nghĩ, chắc là ở Hà Nội, các nhà hàng sẽ để cho khách tự pha chế cho phù hợp với khẩu vị của mỗi người, vì lần trước cũng thế mà. Hóa ra nhà hàng chỉ bán nguyên liệu, cong pha chế thì khách tự đi mà làm, nếu cần thì tôi làm giúp cho. Tại sao khi uống ở bên HK, họ lại nhiệt tình pha "giúp" cho mình nhỉ? Họ không sợ rằng họ pha không phù hợp khẩu vị của khách sao? Lại nghĩ, nếu thế này tại sao mình không ở nhà và tự pha chế nhỉ? Ra quán để được phục vụ nhưng phải vừa trả tiền vừa nhờ họ mới làm cho đấy. Mà tại sao Tequila không có đá nhỉ? Mình nhớ là lần nào uống cũng được họ cho đá cơ mà, ...
Đang miên man nghĩ thì thấy em nhân viên lúc nãy (vẫn là em ý) mang đồ uống của mình ra, quan sát thấy 1/2 cốc rượu đã được bỏ thêm vào 2 miếng chanh tươi (Họ vắt chanh giúp mình và để cả vỏ vào, Tequila phải có vỏ chanh là đúng rồi), nhìn kỹ thấy có một chút muối ở đáy cốc (Họ còn giúp mình pha muối nữa), và lần này, có thêm 1 cốc đá được mang ra cùng.
Tôi bắt đầu thấy nghi ngờ về cốc tequila Pop này rồi, Thử nhấp 1 chút xíu, không ổn rồi, thử bỏ 1 viên đá vào, lắc đều và nhấp 1 ngụm nhỏ (Đúng hơn là liếm môi), sao nó khó uống thế. Thêm 1 cục đá nữa, vẫn không ổn. Thêm 1 chút nước vào, càng tệ. Rất nhanh chóng, tôi đổ ngay cốc Tequila Pop kia vào cốc nước lọc, đứng dậy ra trả tiên để về (Phải đổ vào để họ còn tưởng là mình uống hết rồi chứ, không họ lại bảo mình nhà quê, không biết uống cũng đua đòi (:D)). Thế là mất toi 40.000 để được thử một món kinh khủng. Tại sao món Tequila nổi tiếng lại kinh khủng đến thế? Tôi đã từng uống vài lần ở nước ngoài, sao nó ngon và hấp dẫn thế, vậy mà 2 lần thử ở HN thì thật là kinh khủng. Tôi lại mắc căn bệnh sính ngoại rồi.
Về nhà tức tốc nhờ bác giáo sư Google chỉ ra xem Tequila Pop như thế nào:

Tequila Pop bao gồm 1oz Tequila với 1oz 7-Up trong ly shot, đậy ly lại rồi đập mạnh ly xuống mặt bàn. Gas trong 7-Up sủi bọt sau khi đập ly xong nhìn lăn tăn đẹp như sao trên trời.




Tequila Pop có nhiều phiên bản khác nhau, tất cả cùng được gọi là Tequila Slammer. Những phiên bản khác bao gồm 1 phần Tequila với 1 phần thức uống có gas, có thể là 7-Up, Ginger Ale, Lemonade hoặc Mountain Dew. Khi trộn Tequila với Champagne, tên được đổi thành Slammer Royale.

Phiên bản ở nhà bạn là Tequila Silver với Sprite. Trong Sprite có vị chanh hơn 7-Up một chút làm Tequila bớt nồng, thành ra Tequila Pop pha kiểu này thấy thơm thơm.

Với nữa, khi gas trộn với rượu, gas làm giảm vị nồng của Tequila nhiều nên sau khi đập ly xong thì phải uống liền. Vậy cho nên nhà bạn chỉ dùng 10ml Tequila với 10ml Sprite.

Tôi hiểu rồi, vì soda mang nhiều hóa chất nên họ dùng chanh tươi và muối để tốt cho sức khỏe đây mà.
Tại vì tôi không đập nên không uống liền được, khó uống là phải thôi.
Tóm lại là tại vì tôi quê mùa quá nên không biết uống.
Từ lần sau nhất định sẽ không bao giờ uống bất kỳ loại Tequila nào ở Việt Nam nữa để còn giữ những hình ảnh đẹp về Tequila.

2 nhận xét:

  1. Ông có vẻ gian truân với vụ Tequila quá. Nhưng không nên vì thế mà trở thành cực đoan như câu kết luận. Tôi đồ rằng ông đã chọn nhầm chỗ để uống Tequila thôi.

    Ở Hà Nội chắc chắn có nhiều chỗ có Tequila pha đúng kiểu (ngon hay không thì chưa biết), chẳng qua mình chưa thử bao giờ thôi.

    Hay hôm nào tôi mời ông một ly nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. anh Dũng thân mến !
    Em làm việc o Gossip va la bartender o đó không hiểu lời nhắn này có tới anh không nhưng em đang làm Drink lish mới ở đó thây anh than phiền về vụ tequila em thấy là có nhiều điều rất thú vị vì em rất thích nó nên em sử dụng nó vào rât nhiều đồ uống cocktail ở đây có thể anh không hợp với cách làm ở những quán anh đã tới anh co thể vui lòng trao đổi kinh nghiệm về cảm giác của anh với em được không ??
    Liên lạc với em qua địa chỉ này nhé ( Nếu anh thấy không phiền hay mất quá nhiều thời gian )
    chipanden@gmail.com

    Trả lờiXóa