Thứ Tư, 10 tháng 6, 2009

Câu chuyện về cái tên McTen

Đã rất nhiều người hỏi tôi về ý nghĩa của cái tên McTen, tại sao lại lấy tên đó. Tôi chỉ cười và trả lời thích thì lấy thôi, chẳng vì sao cả.
Thực sự thì câu chuyện về cái tên McTen nó gắn với tôi từ khi còn đang là sinh viên. Nó bắt đầu từ 1 lý do trời ơi đất hỡi. Lúc còn đang là SV, tôi có đi làm thêm tại 1 cái quán Internet. Thời đó, Internet là một cái gì đó mới mẻ, hấp dẫn và đầy ma lực đối với các bạn trẻ như tôi. Cái thời mà máy tính chưa có nhan nhản như bây giờ, còn Internet thì đắt đỏ và tốc độ chậm hơn một con rùa bò. Kết nối thì qua đường dial - up điện thoại và chưa từng nghe đến 2 từ Game online. Công việc chủ yếu của những nhân viên tại cửa hàng Internet như bọn tôi chỉ làm hướng dẫn khách hàng tạo email, đọc, gửi, nhận email và nhiều nhất là tạo nick để chat. Hầu hết khách hàng đến quán Internet dùng nhiều thời gian để chat: Lớn có, bé có, trai có, gái có, học sinh có, sinh viên có, nhân viên văn phòng có, cave cũng có, .. đủ cả. Từ những người đánh máy 10 ngón thành thạo cho đến những người chưa bao giờ sờ vào bàn phím đều cần nhờ đến bọn tôi hướng dẫn. Mà kể cũng lạ, trước khi làm ở đó thì bọn tôi cũng có biết Internet là cái gì đâu. Chiều tối hôm trước, ra quán Internet mày mò, biết 1 tý. Sáng hôm sau đã hướng dẫn mọi người như là một chuyên gia thành thạo lắm. Bản thân những người làm công việc như tôi cũng chỉ quanh đi quẩn lại là hướng dẫn người khác và chat suốt ngày (Với đủ loại nick chat khác nhau).
Thế rồi một hôm, chat nhiều chán quá, ngồi nghĩ vẩn vơ và mong muốn có một cái nick sẽ dùng mãi mãi về sau này. Thế là cái nick Minhnc10 ra đời từ đó. Tại sao lại là minhnc10? Đơn giản là vì nick minh hay minhnc đã có chủ rồi. Minhnc10 đơn giản là Minh Nguyen Cong + 10 (Khóa học T10 mà chúng tôi đang theo học tại trường Thăng Long). Minhnc10 thì có gì liên quan đến McTen không? Chắc là mọi người đã nhận ra McTen thực chất chỉ là cách viết gọn của Minhnc kết hợp với chữ số 10. Đơn giản vậy thôi mà khiến nhiều người thắc mắc. Nhưng thực sự thì cái tên McTen được tôi sử dụng nhiều hơn kể từ ngày lập gia đình, và từ đó, cái tên McTen có trọng trách phải mang thêm một ý nghĩa quan trọng hơn nhiều, đó là sự gắn kết của 2 vợ chồng nhà "A Phủ" (Như anh em trong cơ quan vẫn trêu). Từ đó, cái tên McTen được đặt cho cái quán bé xíu của 2 vợ chồng với một nhiệm vụ vô cùng ngây thơ là McTen sẽ là nơi để bạn bè, đồng nghiệp của 2 vợ chồng tụ tập, tán phét và xả hơi. Với tôi, McTen hoạt động không nhằm mục đích kiếm tiền mà chỉ là để tôi được làm những gì mình thích. Tôi rất mong muốn anh em bạn bè đến uống và dùng thử thường xuyên (Tất nhiên là miễn phí rồi). Cũng chính vì cái quán McTen đó mà một người không biết nấu nướng hay chế biến bất cứ thứ gì như tôi lại có thể pha chế được một số món nước uống và hoa quả thật là tuyệt. Nhưng cũng chính vì mục đích không rõ ràng của cái quán McTen đó mà tôi đã phải từ bỏ nó, cho dù rất tiếc nhưng vẫn phải đóng cửa nó. Một ngày nào đó, bạn đừng thấy bất ngờ khi cái tên McTen xuất hiện trở lại.

2 nhận xét:

  1. Tôi chờ đợi sự trở lại của McTen, nhưng tôi mong là nó không trở lại sớm. Hehe.

    Trả lờiXóa
  2. Lâu lắm rồi mới lại vào blog, thấy comment của anh.
    McTen sẽ trở lại anh à, nhưng chưa biết là khi nào.

    Trả lờiXóa